Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

Yến sào Khánh Hòa để dùng được lâu và hiệu quả nên biết cách bảo quản

Tổ của chim Yến có giá trị kinh tế rất cao, đó chính là lý do mà chúng ta phải chú ý đến việc bảo quản tổ của chim yến để sử dụng được lâu nhất và mang lại hiệu quả cao nhất

Yến sào Khánh Hòa để dùng được lâu và hiệu quả nên biết cách bảo quản

Yến sào Khánh Hòa là loại thực phẩm quý và giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của con người. Yến sào Khánh Hòa có thể dùng để chế biến rất nhiều món ăn để bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn băn khoăn không biết cách bảo quản yến sào Khánh Hòa sao cho tốt nhất để không mất đi giá trị dinh dưỡng của yến sào Khánh Hòa. Hãy cùng tìm hiểu những cách bảo quản yến sào Khánh Hòa như thế nào nhé.

Đối với yến sào Khánh Hòa mới sơ chế

Yến sào Khánh Hòa sau khi sơ chế, ta để trong rây cho ráo nước. Sau đó, chúng ta chia yến ra từng bịch nhỏ với lượng dùng phù hợp với chúng ta. Tiếp đến chúng ta để những bịch yến vào tủ lạnh để cất giữ.
Mỗi lần sử dụng, chúng ta chỉ cần lấy bịch yến ra cho rã đông và chưng bình thường. Với cách bảo quản này, yến sơ chế có thể lưu trữ được 6 – 12 tháng. Tuy nhiên, để đảm bảo độ tươi ngon của yến thì chỉ nên sử dụng trong vòng 3 tháng đổ lại là tốt nhất.

Đối với yến sào Khánh Hòa đã qua chế biến

Chúng ta có thể sơ chế yến sào Khánh Hòa và chưng hết lượng yến đã sơ chế. Sau khi chưng xong để nguội, chúng ta đậy kín và bảo quản lại trong tủ mát. Khi nào cần sử dụng chỉ việc lấy ra ăn. Tuy nhiên, với cách bảo quản này thì hạn sử dụng chỉ khoảng 10 – 15 ngày thôi nhé mọi người.
Trên đây là các cách bảo quản yến sào Khánh Hòa, chúng tôi hy vọng với những cách bảo quản trên sẽ giúp ích được Quý khách hàng trong việc bảo quản và lưu giữ yến sào Khánh Hòa với đầy đủ chất dinh dưỡng nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét