Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

Nhà nuôi chim yến được xây bằng vật liệu gì?

Yến sào Khánh Hòa là một món ăn vô cùng bổ dưỡng. Từ rất lâu rồi, yến sào Khánh Hòa được biết đến với rất nhiều công dụng bổ ích cho sức khỏe. Không dừng lại ở đó, yến còn được mệnh danh là thần dược dành cho phái đẹp. Cùng tìm hiểu về vật liệu để xây nhà yến nhé!
>> Yến sào chưng với đậu xanh như thế nào? Mời bạn tham khảo: Cách chưng yến sào với đậu xanh thanh mát 

Nhà nuôi chim yến được xây bằng vật liệu gì?

Vật liệu bê tông cốt thép

>> Để tránh làm mất đi nhiều dưỡng chất, mời bạn tham khảo: Cách chưng tổ yến với lá dứa thơm ngon 
Nhà chim yến với tầng một được làm bằng vật liệu bê tông cốt thép, còn tầng trên bao gồm hệ khung thép hình, mặt ngoài bọc tôn, ở giữa chèn lớp xốp dày 10 cm, mặt trong bọc tấm prima dày 5 mm, mái lợp tôn bên dưới có hệ thống trần bằng tấm prima dày 5 mm và xốp cách nhiệt dày 10 cm.
>> Mẹo chưng yến sào vừa nhanh vừa dễ, mời bạn tham khảo: Cách chưng yến với nồi điện đơn giản 
Ưu nhược điểm: Giá thành công trình tương đương công trình xây dựng vật liệu thô, rất thích hợp xây nhà trên các vùng với nền đất yếu như các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, các vùng ngập nước, thi công nhanh.
>> Tất tần tật công thức nấu yến sào thơm ngon, mời bạn tham khảo: Cách chưng yến sào giữ nhiều dưỡng chất nhất 

Mô hình vật liệu 3D

Mô hình xây dựng vật liệu xây nhà yến 3D núi nhân tạo thường hay được thực hiện tại các khu du lịch, nhưng mức độ phổ biến chưa nhiều. Hiện nay, có một số ít nhà nuôi yến ở miền Nam sử dụng mô hình này để thiết kế và xây dựng núi nhân tạo dành nuôi yến. Các nguyên tắc thiết kế và thi công của mô hình này là xây dựng bộ khung trụ, dầm, sàn rồi phủ lớp vỏ lưới thép, sau đó phun hỗn hợp vữa xi măng và chất phụ gia bao bọc bên ngoài. Để cách nhiệt và đảm bảo độ ẩm tốt, dùng hai lớp vỏ bao ngoài.
>> Xem thêm: Cách chưng yến với hạt sen cực chuẩn 
– Ưu điểm: Giá thành công trình tương đương công trình xây dựng vật liệu thô, thích hợp xây dựng trên những vùng đất yếu, thi công nhanh, khối lượng vận chuyển vật liệu ít hơn.
– Nhược điểm: Tuổi thọ công trình không cao bằng mô hình xây dựng nhà yến bằng vật liệu thô, chịu tác động của ngoại lực, chống cháy kém hơn, giữ ẩm và giữ mùi kém, ít thích hợp cho môi trường gần nơi có tác nhân gây ăn mòn vật liệu.
>> Mời bạn tham khảo bài viết: Cách chưng yến với mật ong bổ dưỡng 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét