Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

Trang bị thiết bị hệ thống tạo mùi cho nhà yến (P1)

Chúng ta đã được tìm hiểu về các loại chất tạo mùi trong nhà nuôi chim yến. Hôm nay, sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về các cách tạo mùi và quy trình thực hiện việc tạo mùi trong nhà nuôi chim yến.

Trang bị thiết bị hệ thống tạo mùi cho nhà yến (P1)

Đối với động vật, từ khi sinh ra đến lúc trưởng thành, mỗi loài đều có mùi đặc trưng riêng, giúp chúng dễ dàng nhận ra loài của mình. Chim yến cũng vậy, chúng cảm nhận mùi bầy đàn của mình chủ yếu qua mùi phân quen thuộc mà chúng thải ra.
>> Nếu muốn tham khảo thêm cách chưng yến, mời bạn xem thêm: Cách chưng yến bằng nồi điện thông dụng 
Sở dĩ như vậy là do phân của chim yến thải ra còn có chứa khá nhiều xác côn trùng và một số chất dinh dưỡng do hệ thống tiêu hóa của chim chưa xử lý và hấp thụ hết. Ở môi trường tự nhiên dưới tác động của các loài vi sinh vật tiếp tục phân hủy xác côn trùng còn xót lại trong phân chim yến thành hỗn hợp mùi đặc trưng tự nhiên bao gồm mùi của một số khí trộn lẫn. Khi gặp mùi này, chim sẽ nhận biết được đó là bầy đàn của mình.
Chính vì vậy, việc xây dựng một hệ thống tạo mùi bầy đàn cho nhà nuôi chim yến là yếu tố cực kỳ quan trọng khiến chim yến nghĩ rằng căn nhà yến này có nhiều đồng loại của mình sinh sống, từ đó sẽ kéo nhau về ở lại và xây tổ ngày một đông hơn. Các loại hóa chất tạo mùi bầy đàn bao gồm:
>> Xem thêm: Cách chưng yến với hạt sen bổ dưỡng 

Sử dụng hóa chất Love Potion

Là hóa chất đặc biệt nhóm Aroma. Đây là loại dung dịch có màu xanh, mùi thơm đặc trưng, khá dịu. Love Potion có công dụng tạo mùi làm cho chim hưng phấn, ham muốn bắt cặp, kết bạn và sinh sản để phát triển nhanh yến sào Khánh Hòa trong nhà đồng thời thu hút chim con ở lại nhà nuôi chim yến.
Lưu ý: Chỉ nên sử dụng khi nhà yến có bầy đàn từ 100 – 200 con.
>> Bí kíp chưng tổ yến với đậu xanh, mời bạn tham khảo: Cách chưng yến sào với đậu xanh đặc sắc 
Cách dùng: Được sử dụng trong trường hợp khi chim vào nhà chim yến nhiều nhưng tỷ lệ ở lại ít. Pha nước với tỷ lệ 1:1, sau đó dùng bình xịt 5 lít phun từ thanh làm tổ xuống khoảng 50 cm.

Sử dụng Amoniac

Là loại bộ đặc trưng có mùi khai được trộn lẫn vào phân chim yến để giữ mùi phân được lâu. Tỷ lệ pha 1:40.

Sử dụng dung dịch PW super

Dung dịch PW Super là loại dung dịch hóa chất quen thuộc đối với những người nuôi chim yến, đây có thể coi như một loại nước hóa mới quyến rũ chim ở lại, sinh sôi nảy nở, giúp việc thu hút chim đạt hiệu quả tối đa. Ngoài ra, PW Super còn được dùng để khử sạch hoàn toàn mùi xi măng trong nhà nuôi chim yến khi mới xây xong.
Cách dùng: Dùng để phun lên loa miệng hang, vách tường. Lắc đều trước khi sử dụng. Phun lên tường, phù hợp cho nhà mới và nhà cũ, pha vào nước với tỷ lệ 1:1, cứ 20 ngày phun 1 lần. Không được xịt trên tấm làm tổ mà chỉ xịt trên vách tường khoảng 2m tính từ sàn nhà và khoảng 0.5m tính từ tấm làm tổ xuống.
>> Mời bạn tham khảo thêm: Cách chưng yến sào ngon 

Trang bị thiết bị hệ thống tạo mùi cho nhà yến (P1) 1

Tạo mùi bằng phân chim yến

Phân chim yến là sản phẩm được thu nhặt trực tiếp ngay tại các nhà nuôi chim yến do chúng tôi xây dựng, đảm bảo nguyên chất, không pha tạp các loại hóa chất khác nên có chất lượng tốt hơn rất nhiều nơi cung cấp khác. Ưu điểm vượt trội của loại này là giá thành khá rẻ mà hiệu quả mang lại rất lớn. Mùi hương bầy đàn có thể coi là tự nhiên nhất trong các loại hóa chất tạo mùi. Thích hợp sử dụng cho các nhà nuôi chim yến mới xây dựng.
>> Tuyệt chiêu chưng yến sào với mật ong, mời bạn tham khảo: Cách chưng tổ yến sào với mật ong ngon nhất 
Lưu ý: Nên chọn phân ở các nhà yến có số lượng tổ thu hoạch từ 5 kg trở lên/tháng thì phân mới đảm bảo còn tươi.
Cách dùng: Tùy vào diện tích nhà yến cũng như mục đích nuôi mà sử dụng lượng phân chim ít, nhiều khác nhau. Phân nên ủ từ 3 – 5 ngày trước khi sử dụng. Tùy theo số lượng phân mà sử dụng lượng amoniac cho phù hợp. VD: 20 Kg phân/0.5 kg amoniac.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét