Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Những cái được và mất của nghề nuôi chim yến

Hiện nay, nghề nuôi chim yến đang là một nghành nghề đang trên đà phát triển và được nhà nước chú trọng phát triển. Bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong nghề nuôi chim yến là phải nắm rõ các kỹ thuật trong việc xây dựng nhà nuôi yến. Nếu xây dựng nhà nuôi yến không đạt chuẩn ngay từ đầu thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn và khó đạt hiệu quả cao trong việc nuôi chim sau này.

Những cái được và mất của nghề nuôi chim yến

Nghề nuôi yến phải biết cách

Ở Việt Nam, tại hầu hết các tỉnh thành đều có thể phát triển nghề nuôi yến nên cái dễ của nghề này đó là ai cũng có thể nuôi yến được. Tuy nhiên cái khó ở đây là không phải ai nuôi yến cũng mang lại thành công.
Có thể thấy rằng khi nuôi yến chúng ta không cần phải lo lắng về việc lựa chọn con giống tốt cũng không cần phải lo lắng về nguồn thức ăn cho chim yến vì chim yến sáng nó bay ra khỏi tổ và tới chiều tối nó mới về. Tuy nhiên nếu không nắm được kỹ thuật nuôi chim yến thì rất khó để mang lại thành công.
Nuôi yến là việc chúng ta phải dẫn dụ chim yến từ tự nhiên vào làm tổ trong nhà nuôi yến mà chúng ta đã xây dựng sẵn. Cái khó ở đây là làm sao có thể dẫn dụ nhiều chim yến vào nhà yến, ở lại định cư, làm tổ và sinh sản. Nếu chúng ta nắm rõ được những đặc tính của chim yến, xác định được vị trí tụ tập nhiều chim yến, xây dựng nhà yến theo đúng kỹ thuật, đảm bảo các yếu tố bên trong nhà yến cũng như biết lựa chọn âm thanh dẫn dụ chim yến hiệu quả thì việc nuôi yến lại trở nên rất dễ dàng.

Nuôi yến như thế nào để có hiệu quả

Theo thống kê hiện nay trên khắp cả nước có khoảng 3000 nhà yến hoạt động tốt thu được yến sào Khánh Hòa có giá trị dinh dưỡng cao. Để đạt được thành công như thế này phải có đầy đủ kiến thức về chim yến cũng như nghề nuôi yến. Bên cạnh đó đảm bảo các yếu tố kỹ thuật từ khâu dựng nhà yến, trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết sử dụng trong nhà yến, âm thanh dụ yến và có các biện pháp để bảo vệ chim yến.
Tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất đó là không ngừng cập nhập những cải tiến trong các phương tiện hỗ trợ việc nuôi chim yến, làm tổ chim yến để thu hút chim yến ngày càng tìm tới nhiều hơn.
Qua bài viết này chắc chúng ta cũng đã có câu trả lời cho vấn đề mình quan tâm về nghề nuôi yến khó hay dễ. Hy vọng với những thông tin trên, có thể giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về nghề nuôi yến trước khi bạn bắt đầu đầu tư vào nuôi yến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét