Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Những lưu ý khi sử dụng yến sào Khánh Hòa (P1)

Yến sào Khánh Hòa là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của cơ thể chúng ta. Do đó, yến hiện đang là loại thực phẩm đang rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Những lưu ý khi sử dụng yến sào Khánh Hòa (P1)

Thời điểm sử dụng yến sào Khánh Hòa 

Các nhà dinh dưỡng khuyên nên ăn yến sào Khánh Hòa tốt nhất vào lúc bụng đói, thường là sáng sớm khi mới thức dậy hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sau khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố lên rất cao, khi đó các chất dinh dưỡng được hấp thu vào cơ thể nhiều nhất và được sử dụng tốt nhất cho cơ thể.

Liều lượng sử dụng yến sào Khánh Hòa 

Khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng vào cơ thể con người là có giới hạn, do đó khi nạp vào quá nhiều thì một phần các chất dinh dưỡng không được hấp thụ hết sẽ bị thải ra khỏi cơ thể qua đường tiêu hóa. Do đó mỗi lần ăn chỉ cần dùng khoảng 3g yến tổ (loại khô, sạch lông) cho trẻ nhỏ trên 1 tuổi, 5g – 10g cho trẻ trên 12 tuổi và người lớn là đủ.
Không cần dùng quá nhiều yến tổ trong một lần ăn vì như thế cơ thể sẽ không thể hấp thu hết các thành phần dinh dưỡng trong yến sào Khánh Hòa sẽ rất lãng phí.

Chế biến và sử dụng yến sào Khánh Hòa như thế nào?

Cách chế biến yến sào Khánh Hòa đúng cách nhất là chưng cách thủy. Bằng cách này, nhiệt độ trong chén đựng yến sào Khánh Hòa không thể vượt quá 100 độ C, các chất dinh dưỡng trong yến sào Khánh Hòa được bảo lưu tốt nhất. Nếu dùng phương pháp nấu trực tiếp thì rất khó điều chỉnh được nhiệt độ, khi đó nhiệt độ quá cao sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng tự nhiên trong yến.
Dù bạn có chế biến bất cứ món gì thì tốt nhất là nấu riêng yến bằng cách chưng cách thủy với lửa nhỏ, sau đó cho yến đã chưng vào món ăn mà bạn muốn chế biến.
Nên ăn yến hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn một lượng yến lớn khi cảm thấy trong người mệt mỏi. Ăn yến không cần ăn quá nhiều trong một thời gian ngắn mà quan trọng là dùng đều đặn.
Xin cũng đừng xem yến sào Khánh Hòa như một món ăn chơi thỉnh thoảng mới dùng một lần, điều này khiến yến sào Khánh Hòa không phát huy được hết tính năng. Nên ăn yến đều đặn và lâu dài để có tác dụng bồi bổ tốt nhất.

Yến sào Khánh Hòa có tốt cho trẻ em không?


Những lưu ý khi sử dụng yến sào Khánh Hòa (P1) 1
Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định: yến sào Khánh Hòa rất tốt cho trẻ em biếng ăn, suy dinh dưỡng bởi yến gồm các loại axit amin, nhiều nguyên tố vi lượng quý kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Hơn nữa, nếu được dùng yến tổ thường xuyên và đúng liều lượng thì khả năng miễn dịch, sức đề kháng của bé cũng được cải thiện. Ngoài ra yến còn rất tốt cho trẻ bị các bệnh về phổi như hen suyễn.
Trẻ em ở độ tuổi đi học cũng nên dùng yến sào Khánh Hòa, nhất là trong mùa kiểm tra thi cử, vì các nguyên tố vi lượng có trong yến rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét