Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

Bé không ăn được đồ biển có dùng yến sào Khánh Hòa được không?

Yến sào Khánh Hòa là một món ăn giàu chất dinh dưỡng và quý giá, rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Vậy yến sào Khánh Hòa có dùng cho trẻ em không ăn được hải sản không?

Bé không ăn được đồ biển có dùng yến sào Khánh Hòa được không?

Yến sào Khánh Hòa gồm có 2 nguồn cung cấp chính, đó chính là yến nuôi và yến tự nhiên. Yến tự nhiên là chim yến làm tổ ở ngoài biển, ở các đảo, ở những nơi có hang đá ẩm ướt và không gian yên tĩnh… Nếu là yến tự nhiên thì xuất xứ có một phần từ biển mà ra. Nhưng yến sào Khánh Hòa vẫn không phải là hải sản và không có bất cứ một mối liên quan gì với hải sản cả. Do đó, vấn đề trẻ bị dị ứng hải sản và dị ứng yến sào Khánh Hòa là không phải cùng một vấn đề.

Yến sào Khánh Hòa sử dụng được cho bé không ăn được đồ biển

Do hải sản và yến sào Khánh Hòa không có bất cứ liên quan gì đến nhau nên các vị phụ huynh không cần quá lo lắng chuyện các bé khi ăn yến sào Khánh Hòa sẽ bị dị ứng (do các bé đã bị dị ứng với hải sản). Do các bé đã mất đi một nguồn dinh dưỡng quý giá từ hải sản rồi, nên các vị phụ huynh cần bổ sung thêm cho các bé những món ăn từ các nguồn dinh dưỡng khác như yến sào Khánh Hòa chẳng hạn.
Yến sào Khánh Hòa có rất nhiều tác dụng đối với các bé như tăng cường sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, kích thích tiêu hóa, kích thích não phát triển, giúp trẻ thông minh hơn…
Nhưng để chắc chắn các bé không bị dị ứng với yến sào Khánh Hòa, các vị phụ huynh nên cho các bé dùng thử với lượng yến vừa phải lúc mới bắt đầu sử dụng. Chỉ nên cho các bé sử dụng với một liều lượng rất ít và đợi phản ứng của cơ thể các bé với yến sào Khánh Hòa như thế nào. Nếu các bé không có phản ứng gì hết thì chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm và tăng liều lượng ở những lần chế biến sau cho trẻ.

Không sử dụng yến sào Khánh Hòa cho các bé nào?

Bé không ăn được đồ biển có dùng yến sào Khánh Hòa được không? 1

Chúng ta có thể chia thành 2 nhóm trẻ em không được sử dụng yến sào Khánh Hòa như sau:
– Các bé dưới 12 tháng tuổi. Do vào thời điểm này, hệ tiêu hóa của các bé chưa hoàn thiện và đủ cứng cáp nên chưa thể hấp thụ được các thực phẩm có thành phần bổ dưỡng.
– Các bé bị mắc các bệnh như cảm cúm, nhức đầu, đau bụng do lạnh, đầy bụng, trẻ bị viêm da, viêm phế quản cấm, trẻ bị gầy yếu, cơ thể xanh xao, tỳ vị hoạt động yếu…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét