Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Nghề nuôi chim mang lại những lợi ích gì? (P1)

Giá trị của nuôi chim yến là rất lớn, ngoài cung cấp các yến sào Khánh Hòa giá trị bổ dưỡng cho sức khỏe con người thì cũng còn rất nhiều lợi ích mang đến cho xã hội. Bài viết trước, đã cùng mọi người tìm hiểu về lợi ích kinh tế và lợi ích xã hội. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm các lợi ích khác từ việc nuôi chim yến nhé.

Nghề nuôi chim mang lại những lợi ích gì? (P1)

Mang lại lợi nhuận kinh tế

Theo ước tính, hàng năm nước ta xuất khẩu khoảng 2 tấn yến sào Khánh Hòa đã được làm sạch ra các thị trường nước ngoài như Trung Quốc, Đài Loan, Ma Cau, Mỹ, Úc… Việc xuất khẩu mặt hàng có giá trị này mang lại nguồn thu nhập to lớn trực tiếp cho người kinh doanh yến sào Khánh Hòa nói riêng cũng như nguồn thu cho nền kinh tế quốc gia nói chung.

Mang lại lợi ích về mặt xã hội

Yến sào Khánh Hòa được ví như “vàng trắng” quả là không sai nhưng có lẽ chưa đủ để diễn tả hết giá trị của nghề yến mang lại cho xã hội. Nếu như ở khía cạnh kinh tế, yến sào Khánh Hòa có giá trị cao thì xét ở góc độ ảnh hưởng đến sự phát triển chung của xã hội, yến sào Khánh Hòa cũng mang lại lợi ích không hề nhỏ. Một trong những lợi ích đó là tạo ra công ăn việc làm cho nhân công lao động. Có thể ví chuỗi cung ứng sản phẩm yến sào Khánh Hòa từ khâu xây nhà yến, khai thác yến sào Khánh Hòa đến khâu vận chuyển, phân phối sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng là một chuỗi sản xuất khép kín mà con người là một mắt xích quan trọng không thể thiếu ở mỗi khâu.
Số lượng nhân công trong ngành yến nhiều hay ít phụ thuộc vào quy môi nhà nuôi yến, quy mô sản xuất kinh doanh yến sào Khánh Hòa lớn hay nhỏ, nhu cầu thị trường xây dựng nhà yến là nhiều hay ít. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng, nghề nuôi chim yến đã tạo ra công ăn việc làm cho một lượng nhân công lao động với thu nhập không hề kém so với mặt bằng chung các ngành nghề khác, có thể nói là ổ định và coa hơn. Qua đó cũng gián tiếp tác động tích cực đến đời sống an ninh, giảm thiểu các loại tội phạm do thất nghiệp tạo ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét