Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

Trước khi xây nhà nuôi yến phải tìm hiểu địa điểm và thử chim trước

Yến sào Khánh Hòa là loại thực phẩm cực kỳ giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe cho con người. Trong đó, yến sào Khánh Hòa non là loại yến sào Khánh Hòa được sử dụng và rất tốt cho trẻ em. Nhưng liệu có ai đã từng biết cách thức nuôi chim, xây nhà nuôi chim yến như thế nào chưa? Hôm nay, sẽ cùng bạn tìm hiểu và giải đáp các thắc mắc trên nhé.

Trước khi xây nhà nuôi yến phải tìm hiểu địa điểm và thử chim trước

Chim yến phù hợp với nhiệt độ không quá nóng, cũng không quá lạnh, khoảng từ 27 – 29 độ C. Một số tỉnh phía Bắc trước đây đã thất bại trong việc nuôi yến vì vào mùa đông lạnh, chim yến không chịu được rét mà chết. Với nhiệt độ quá nóng thì chim yến cũng không thể nào trụ lại được. Chính vì thế, việc chọn địa điểm xây dựng nhà nuôi chim yến là yếu tố cơ bản đầu tiên và cũng là khâu rất quan trọng để bắt đầu tiến hành các bước xây dựng tiếp theo. Hãy cùng tìm hiểu về quy trình thử chim và chọn địa điểm xây nhà yến nhé.

Nên và không nên khi chọn địa điểm

1/ Nên
– Nên xây ở khu vực xung quanh đã có nhà nuôi yến thành công thì khả năng phát triển của nhà yến sẽ cao hơn.
– Khảo sát chọn lựa địa điểm và môi trường kỹ càng thông qua các thiết bị thử chim chuyên dụng.
2/ Không nên
– Không xây dựng gần xí nghiệp, nhà máy, khu dân cư đông đúc ồn ào.
– Không xây dựng nơi có không khí khói bụi, ô nhiễm sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của nhà yến, khiến tốc độ tăng đàn chậm hoặc tệ hơn là chim không thể làm tổ được.

Chọn địa điểm xây nhà yến và thử chim như thế nào?

1/ Địa điểm thử chim

Địa điểm thử chim chính là nơi chủ đầu tư sẽ xây dựng nhà yến.
Lưu ý: Nơi xây dựng nhà yến phải là nơi có điều kiện thiên nhiên đa dạng, gần ao hồ, sông suối, đồng ruộng, nơi có nhiều cây tầm thấp không ảnh hưởng đến đường bay của chim, đồng thời có quần thể sinh vật đa dạng, là nơi cung cấp nguồn thức ăn thiên nhiên phong phú cho chim yến.

Trước khi xây nhà nuôi yến phải tìm hiểu địa điểm và thử chim trước 1

2/ Quy trình thử chim

Thời điểm thử chim tốt nhất vào khoảng thời gian từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng, chiều từ 16 giờ đến 18 giờ trong ngày. Đây là lúc chim ra ngoài kiếm ăn và trên đường về nhà nên độ chính xác cao hơn.
Dụng cụ thử chim:
– Amply.
– USB tiếng chim thử.
– Loa.
– Dây loa, dây nguồn.
Nhân sự:
– Chuyên gia kỹ thuật nuôi chim yến
– Chủ đầu tư
Cách thực hiện:
– Gắn dây âm ly, nối loa và nguồn điện.
– Cắm USB tiếng chim thử vào Amply, vặn mức âm thanh phù hợp và tiếng thử chim trong vòng từ 10 phút đến 1 giờ
– Tùy vào số lượng chim yến bay về mà chuyên gia kỹ thuật đánh giá đây là nơi nhiều chim hay ít chim, khả năng nuôi thành công là bao nhiêu phần trăm. Thông thường, khu vực thử chim cho kết quả từ 10 con chim yến trở lên bay về khi nghe tiếng chim phát trên loa là khu vực đó có thể nuôi được.
– Kết thúc quá trình thử chim và đưa ra kết luận cuối cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét