Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2018

Nên lưu ý gì nuôi chim yến trong nhà?

Yến sào Khánh Hòa là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Với việc nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng, mà thông tin về yến sào Khánh Hòa lại tràn lan nên khiến người tiêu dùng khá nhiều sự nhiễu thông tin. Hôm nay, sẽ cùng bạn giải đáp một số thắc mắc về việc nuôi chim yến trong nhà

Nên lưu ý gì nuôi chim yến trong nhà?

Kể từ khi bắt đầu tồn tại chim yến trong nhà nuôi, việc chăm sóc và nuôi chim yến trong nhà rất dễ dàng, bởi vì chúng ta không thực sự cần dụ chim mồi và chim yến nữa. Cho tới lúc chim yến đã quen và muốn làm tổ ở trong nhà nuôi yến, thì sau đó chúng ta không nên làm rối loạn điều kiện của ngôi nhà yến đó.
Để nhận được và thu hoạch yến sào Khánh Hòa tốt về mặt chất lượng và số lượng, cần quản lý và chăm sóc nhà yến cẩn thận với hy vọng ngôi nhà đó chim yến muốn ở. Chúng ta phải cố gắng bảo đảm các điều sau đây:

Nguồn thức ăn cho chim vào mùa khô

– Vào mùa khô, các nguồn thức ăn để chim sử dụng thường rất ít. Điều này gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chim yến.
– Chất lượng thức ăn mà chim nhận được mỗi ngày sẽ ảnh hưởng đến nước bọt của chim. Như vậy thức ăn đã ảnh hưởng đến chất lượng yến sào Khánh Hòa, màu sắc và hình dạng.
– Trong mùa khô chim yến cần được cung cấp thêm thức ăn tăng cường, loại giống như côn trùng bay, mà chúng sống trên cây hoặc trong đất như ruồi, muỗi, kiến cánh, rận rệp, mối… Các côn trùng này chứa nhiều vitamin, chất khoáng, protein… cần cho cuộc sống của chim. Thức ăn thường được cho vào buổi chiều.

Tình trạng phân bố của chim 

– Tổ chức sắp xếp và bảo vệ ngôi nhà yến tốt nhất có thể.
– Nên chú ý đến tình trạng phân bố của chim yến ở trong nhà, làm sao để cho mật độ chim không cao quá, bởi vì như thế các tổ sẽ dính sát lẫn nhau và hình dạng tổ không hoàn chỉnh.

Các loài địch hại của chim

Sự tấn công của các địch hại của chim yến như chuột, dán, sâu bọ …sẽ làm chim yến thấy mất yên tĩnh, không an toàn và yến sào Khánh Hòa sản xuất ra cũng thường bị hư hỏng.

Phương pháp thu hoạch 

Thực hiện thật tốt phương pháp thu hoạch yến sào Khánh Hòa, với chương trình chính xác. Phương pháp thu hoạch sai sót có thể dẫn đến không thành công về chất lượng yến sào Khánh Hòa mà càng tai họa hơn nữa là chim yến có thể bỏ đi nơi khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét